Friday, 12 September 2008 09:09

Vì sao bị nôn khi truyền hóa chất?

Read 11761 times
Bạn tôi bị ung thư khi còn rất trẻ, mỗi lần truyền hóa chất là cô ấy nôn thốc nôn tháo khiến chúng tôi rất sốt ruột. Xin hỏi ai truyền hóa chất cũng vậy, hay tại thể trạng của bạn tôi quá yếu?

Trả lời: Không riêng gì bạn của bạn, hầu hết các bệnh nhân ung thư khi phải truyền hóa chất đều bị nôn, nhẹ thì cũng là buồn nôn. Nguyên nhân chính là do các thuốc này có cơ chế tác động trực tiếp lên trung tâm nôn, đồng thời gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, nên cũng kích thích lên trung tâm nôn ở não. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì hiện nay chúng ta có rất nhiều các loại thuốc chống nôn rất tốt, có thể dự phòng được tình trạng khó chịu này cho bệnh nhân. Hãy khuyên bạn của bạn kiên cường và vững tâm, bởi tâm lý người bệnh quyết định rất nhiều đến kết quả điều trị bệnh.

(Theo ANTĐ)

Tem dan Don vi Gen tri lieu 1

logo vinmec

Hỗ trợ  

Joomla Templates and Joomla Extensions by ZooTemplate.Com
Hotline: 1900575758 phím 2

Clip

Đối tác chiến lược

chung cư imperia garden

Hình ảnh tiêu biểu

Đối tác chiến lược

chung cư imperia garden

Thống kê

Members : 6985
Content : 1268
Web Links : 3
Content View Hits : 358386